ประธาน กกต.ร่วมกับชาวมหาสารคาม เดินรณรงค์ให้คนมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ.

18 ธันวาคม 2563


“อิทธิพร” ประธาน กกต.ร่วมกับชาวมหาสารคาม เดินรณรงค์ให้คนมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ. เชื่อยอดใช้สิทธิร้อยละ 80 ทำได้ไม่ยาก เผยมหาสารคามมีร้องเรียน 1 เรื่องโพสต์เฟซบุ๊ก สร้างความเข้าใจผิด

วันนี้ (17 ธ.ค.) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานเปิดในการเดินรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นิสิต นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชน ผู้สนใจเข้าร่วมแสดงพลัง

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคามตั้งเป้าหมายในการเลือกตั้งในครั้งนี้ให้เป็นการเลือกตั้งที่มีคุณภาพ โดยพลเมืองคุณภาพ มีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่มีความท้าทายต่อชาวมหาสารคามเป็นอย่างมาก การไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญต่อประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคามทุกคน เนื่องจากเป็นการมอบอำนาจอธิปไตยของตนเองให้แก่ผู้ไปทำหน้าที่ในการบริหาร ปกครอง การพัฒนาท้องถิ่นแทนตนเอง

นายอิทธิพรกล่าวว่า การเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ มีความสำคัญต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นการเลือกผู้ที่จะทำหน้าที่แทนตนในการบริหาร ปกครองบ้านเมือง อีกทั้ง รัฐธรรมนูญได้บัญญัติให้การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างอิสระ คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติเป็นสำคัญ

“ส่วนที่จังหวัดมหาสารคามได้กำหนดเป้าหมายในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 เป็นเป้าหมายที่ท้าทายต่อพี่น้องชาวจังหวัดมหาสารคาม ผมมีความเชื่อมั่นว่าสามารถทำได้ไม่ยาก หากทุกคนร่วมแรงร่วมใจไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วยความตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองในการที่จะต้องทำหน้าที่คัดสรรคนดี ให้คนดีได้ไปทำหน้าที่ปกครองบ้านเมือง” นายอิทธิพรกล่าว

นายอิทธิพรยังให้สัมภาษณ์ว่า ไม่รู้สึกกังวลในเรื่องของบัตรเสีย เพราะได้ย้ำเจ้าหน้าที่ และให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ รวมทั้งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งก็จะแจ้งเตือนให้ผู้มาใช้สิทธิได้ทราบ

ส่วนเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น นายอิทธิพรเปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้รายงานให้ทราบว่าในขณะนี้มีเรื่องร้องเรียน 1 เรื่อง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยเป็นเรื่องของการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กซึ่งเป็นข้อความที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด
 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : mgronline



โรงพิมพ์อาสาฯ
www.tdvpprint.com