กรมการปกครอง แจ้งด่วนที่สุด ทุกจังหวัดให้หน่วยงานในสังกัดเลิกเรียก "สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน" สำเนาทะเบียนบ้าน อำนวยความสะดวกและลดภาระของประชาชน

14 ตุลาคม 2564

 

กรมการปกครอง ส่งหนังสือแจ้งด่วนที่สุด ให้หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด ยกเลิกใช้สำเนาบัตรประชาชน-สำเนาทะเบียนบ้าน ลดภาระประชาชน

เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.)
นายสมยศ พุ่มน้อย รองอธิบดีกรมการปกครอง ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมการปกครอง ส่งหนังสือแจ้งด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

ระบุว่า ด้วยมติคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 61 มีมติให้ยกเลิกการใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียน เพื่อรองรับการเป็นรัฐบาลดิจิทัล

ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 61 เห็นชอบมาตรการอำนวยความสะดวกและลดภาระของประชาชน (การไม่เรียกสำเนาเอกสารที่ทางราชการออกให้จากประชาชน) กรมการปกครองจึงได้ดำเนินการจัดทำประกาศกรมการปกครอง เรื่อง ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน

 

จึงแจ้งให้จังหวัดแจ้งหน่วยงานบริการประชาชนในสังกัดกรมการปกครอง ปฏิบัติตามประกาศอย่างกรมการปกครอง เรื่อง ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเป็นการทั่วไป

 



โรงพิมพ์อาสาฯ
www.tdvpprint.com