วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 " เลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด "

02 กุมภาพันธ์ 2566

เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ ยืนยันความพร้อม ประกาศวันเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร และการเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เชิญชวนพี่น้องเกษตรกรผู้ที่สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนเกษตรกร พร้อมทั้งขอความอนุเคราะห์หน่วยงานภาครัฐ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพี่น้องสื่อมวลชนช่วยกันรณณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 นายรัตนะ สวามีชัย เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร และการเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

โดยเปิดให้เกษตรกรผู้ที่สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งฯ สามารถยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งฯ พร้อมเอกสารหลักฐานได้ตั้งแต่วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2566 (5 วัน) ณ ที่ทำการปกครองอำเภอในเขตพื้นที่จังหวัด/สำนักงานเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือสถานที่อื่นที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดประจำอำเภอ หรือผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานครประจำเขตประกาศกำหนด ทั้งนี้ พี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศสามารถตรวจสอบรายชื่อในประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป ณ ที่ทำการปกครองอำเภอ / หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน

ที่มา สภาเกษตรกรแห่งชาติ : https://www.nfc.or.th/content/19442



โรงพิมพ์อาสาฯ
www.tdvpprint.com